DIỄN BIẾN PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG TỪ LỚP I ĐẾN LỚP 12
12/09/2024
Cỡ chữ: A- A+
In bài viết
Chủ biên: GS.TS. Nguyễn Đại Dương
Nhà xuất bản Thể dục Thể thao Hà Nội
Điều tra khảo sát Thể chất nhân dân là một vấn đề cấp thiết nhằm đánh giá về mặt thể chất người Việt Nam. Từ kết quả đánh giá về tình trạng thể chất nhân dân trong giai đoạn phát triển mới của đất nước giúp cho Đảng, nhà nước có những số liệu khách quan về nguồn lực lao động, làm cơ sở để xây dựng cơ cấu đội ngũ lao động phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội. Với đặc điểm là một công trình nghiên cứu cơ bản được thực hiện công phu với quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc, các tác giả đã tiến hành theo dõi dọc thể chất của học sinh phổ thông trong 12 năm liên tục (từ lớp 1 đến lớp 12). Kết quả nghiên cứu đề tài là cơ sở khoa học quan trọng để đánh giá, điều chỉnh nội dung giáo dục thể chất trong nhà trường, cũng như xác định các thời điểm nhạy cảm về mặt tâm sinh lý của học sinh trong quá trình phát triển thể chất, từ đó có thể đề ra những biện pháp phù hợp nhằm tác động, điều khiển quá trình phát triển thể chất và hoàn thiện thể chất của học sinh, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực của người Việt Nam.